ACCOUNT & PEOPLE CSR Outing Trip 2020 “รวมพลังแบ่งปันความสุขให้ พี่หมา & น้องแมว”

ทีม ACCOUNT & PEOPLE จัด “รวมพลังแบ่งปันความสุขให้ พี่หมา & น้องแมว” ปีนี้แตกต่างจากทุกปี เพราะนอกจากการที่เราได้เที่ยวและพักผ่อนแล้ว เรายังได้ทำกิจกรรมแบ่งปันความสุขให้กับน้องหมาและน้องแมวที่ “สถานสงเคราะห์สัตว์ เรือนมาลี” อีกด้วยย

สถานสงเคราะห์สัตว์ เรือนมาลี ตั้งอยู่ที่ อำเภอท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี ที่นี่มีน้องหมาและน้องแมว กว่า 450 ตัว โดยมีพี่มาลีเป็นผู้ดูแล เหตุผลที่เราเลือกมาที่นี่ ก็เพราะเราอยากเป็นส่วนหนึ่งที่ได้ช่วยเหลือน้องๆ เหล่านี้แหล่ะ หากใครมีโอกาสไปเที่ยวจังหวัดจันทบุรี อยากให้แวะไปบริจาคอาหารและเล่นกับน้องๆ ได้นะคะ

หลังจากที่เราได้แบ่งปันความสุขกับน้องๆแล้ว ก็ถึงเวลาทำกิจกรรมสุนกๆ ของทีมแล้วจ้า และเราก็ไม่พลาดเก็บภาพความสนุกสนานมานำฝากทุกคน ไปดูกันเลยจ้า~ Lets GO!

ในทริปนี้เองเราก็ได้ไปพักกันที่ ต้นฮักโฮมสเตย์ แค่ได้ยินชื่อก็สะดุดหู จนอยากรู้ว่าข้างในจะน่ารัก น่าพักขนาดไหน พอจอดรถด้านหน้าโฮมสเตย์ปุ๊บเข้าไปด้านใน เราก็ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น บรรยากาศเหมือนได้ไปพักผ่อนที่บ้านญาติในต่างจังหวัดเลยค่ะ ซึ่งก็ไม่แปลกใจ…เพราะที่นี่เป็นโฮมสเตย์เล็กๆ ที่ดูแลในครอบครัว และเกิดจากความรัก หรือ “ความฮัก” ที่มาจากชื่อของโฮมสเตย์นั่นเอง

 

พอตอนบ่าย 3 เราก็ออกไปทำกิจกรรมล่องแพเปียกกันค่ะ ซึ่งข้อดีของต้นฮักโฮมสเตย์คือตั้งอยู่ใกล้กับจุดล่องแพแค่ข้ามถนนไปนิดเดียวเท่านั้น ไม่ต้องเสียเวลานั่งรถนาน คว้าเสื้อชูชีพมาสวมปุ๊ป เราก็เตรียมตัวล่องแพกันได้เลยค่ะ

 

บรรยากาศที่ห้องอาหารของต้นฮักโฮมสเตย์ดูคึกคักอบอุ่น และแล้วก็มาถึงไฮไลท์ที่เรารอคอยกับอาหารเย็นที่เป็นเมนูซีฟู้ดแบบเติมได้ไม่อั้น !! มีทั้งปูทะเลนึ่งตัวใหญ่ ก้ามแน่น เนื้อสดหวาน , กุ้งเผา ที่เป็นกุ้งตัวใหญ่ทานกับน้ำจิ้มซีฟู้ดรสแซ่บ ต่อด้วยปลากะพงราดน้ำปลา ปลากะพงตัวใหญ่ทอดจนเหลืองกรอบน่ากิน และต้มยำทะเลเสิร์ฟมาในหม้อไฟร้อนๆ รสแซ่บจัดจ้านสุดๆ

 

 

…วันสุดท้าย แวะทานกาแฟ & ถ่ายรูปเก๋ๆ ที่ “Sky View cafe AT เกาะเปริด” คาเฟ่วิวดีงามที่บอกเลยว่าไม่เคยเจอบรรยากาศแบบนี้ที่ไหนมาก่อน ตัวร้านแบ่งออกเป็นสองโซน คือโซนเอาท์ดอร์ กับบรรยากาศริมผา วิวทะเลสวยๆ พลางชมธรรมชาติสีเขียวๆ โอ๊ยบอกเลยวิวหลักล้านของจริง!!

บรรยากาศที่ห้องอาหารของต้นฮักโฮมสเตย์ดูคึกคักอบอุ่นมากๆ และที่พลาดไม่ได้ เป็นไฮไลท์ที่เรารอคอย นั่นคืออาหารเย็นที่เป็นเมนูซีฟู้ดแบบเติมได้ไม่อั้น! มีทั้งปูทะเลนึ่งตัวใหญ่ ก้ามแน่น เนื้อสดหวาน, กุ้งเผา ที่เป็นกุ้งตัวใหญ่ทานกับน้ำจิ้มซีฟู้ดรสแซ่บ ต่อด้วยปลากะพงราดน้ำปลา ปลากะพงตัวใหญ่ทอดจนเหลืองกรอบน่ากิน และต้มยำทะเลเสิร์ฟมาในหม้อไฟร้อนๆ รสแซ่บจัดจ้านสุดๆ

ส่วนอีกโซนคือโซนอินดอร์ อันนี้สำหรับคนที่ต้องการนั่งในห้องแอร์เย็นๆ พร้อมชมวิวริมหน้าผา บอกเลยว่า.. ฟินสุดๆ ไม่แพ้กัน

 

 

ตลอดเวลา 2 วัน 1 คืน เราได้พักผ่อนกันอย่างเต็มที่ ทั้งความสนุกกับการล่องแพ ดูเหยี่ยวแดง เล่นน้ำพายเรือ ฟินกับอาหารอร่อยๆ เพลิดเพลินไปกับความน่ารัก น่าเอ็นดู ของน้องหมา น้องแมวและได้ทำทานในเวลาเดียวกัน ณ เรือนมาลีเพื่อ เจ้า 4 ขา ก่อนกลับสำหรับใครที่มาเที่ยวจันทบุรีก็อย่าลืม แวะมาถ่ายรูป ดื่มเครื่อมดื่ม ทานอาหารอร่อยๆ พร้อมกับชมวิวหลักล้านกันที่ Sky View Café At เกาะเปริด กันนะคะ ขึ้นมาแล้วรับรองว่าถูกใจแน่นอน

การมาเที่ยวครั้งนี้นอกจากเราได้พักผ่อน คลายความเหนื่อยล้าจากการทำงาน ก็ยังช่วยกระชับความสัมพันธ์ในทีมให้ดียิ่งขึ้น ได้ทำกิจกรรมช่วยเหลือสังคมร่วมกัน ก็เป็นอีกหนึ่งความทรงจำที่เราจะไม่มีวันลืมเลย ใครที่อยากเข้ามาร่วมทีมทำงาน และทำกิจกรรมไปด้วยกัน ดูตำแหน่งที่เปิดรับสมัครได้ที่นี่เลย ClickNext Careers



Related Articles

See All Post
Loading