สุดกว่างาน ก็ Present ปล่อยของ ClickNext ปีที่ 3 ส่งท้ายปี 2018!

เป็นธรรมเนียมปฏิบัติของชาว ClickNext ไปแล้วที่เราจะมีการโชว์ของในตอนปลายปี เพื่อให้ทุกทีมมาอวดกันเต็มที่ว่าในปีที่ผ่านมาเราได้สร้างสรรค์ผลงานเจ๋งๆ อะไรกันไปบ้าง ซึ่งเราจัดงานนี้มาเป็นปีที่ 3 แล้ว และในแต่ละปีก็มีความพิเศษแบบเฉพาะตัว จนบางครั้งคนในบริษัทเองยังต้องร้องว้าว เพราะทึ่งกับผลงานที่เกิดขึ้นว่า “เฮ้ย! บริษัทเรามีแบบนี้ด้วยจริงดิ?”

 

ทำไมต้องมี Present โชว์ของ?

 

จุดเริ่มต้นมาจากการที่เราอยากรู้ว่า ในแต่ละปีที่ผ่านๆ ไปเนี่ย แต่ละทีมทำผลงานกันเป็นยังไง เพราะที่ ClickNext เราให้ความสำคัญกับชิ้นงานมากๆ เราอยากเห็นทุกคนในทีมมีการพัฒนา มีสกิลติดตัวเพิ่มมากขึ้นจากงานที่ทำ และที่สำคัญคือเราภูมิใจทุกครั้งที่ผลงานของเราสามารถสร้างประโยชน์ให้กับลูกค้าได้จริง

ด้วยความที่องค์กรเรามีขนาดใหญ่ขึ้น ทำงานกันหลายฝ่ายหลายทีมมาก จนไม่รู้ว่าใครทำอะไรกันบ้าง การ Present นี้จะช่วยทำให้เรารู้จักกันมากขึ้น สิ่งสำคัญอีกอย่างคือ เราให้แต่ละทีมบริหารจัดการทีมกันเองอย่างอิสระ ใครจะทำทีมในสไตล์ไหนก็ได้ เพราะเราเคารพในความแตกต่าง แต่ทุกคนมีจุดมุ่งหมายเดียวกันคือ สร้างสรรค์ผลงานออกมาให้มีคุณภาพ และลูกค้าใช้งานได้จริง

เราอยากสร้างธรรมเนียมให้ทุกทีมต้องงัดทุกอย่างที่มีออกมาโชว์กันแบบจัดหนัก จัดเต็ม ใครมีอะไรใส่มาให้หมด! ประกาศไปเลยว่าทีมเราเจ๋ง ทีมเราทำงานหนักมาก สนุกมาก กว่าจะได้งานนี้ออกมา และสุดท้ายมันจะเป็นงานที่ทั้งทีมภูมิใจสุดๆ

 

ClickNext ปล่อยของจัดเต็มทั้ง 10 ทีม!

 

เปิดด้วย “พี่วิน” ที่ลุยกับพวกเรามาตลอดปี!

 

พี่วินของเราเปิดมาด้วยผลประกอบการบริษัทที่โตขึ้นถึง 30% ! แม้ว่าเศรษฐกิจปี 2018 จะไม่ดีเท่าไหร่ แต่การทุ่มเททำงานหนักในทุกๆ โปรเจกต์ที่รับมา ก็เป็นก้าวเล็กๆ ที่ทำให้ทุกคนชื่นใจว่าเราก็ทำได้

พี่วินยังปิดท้ายด้วยหลักความคิดคมๆ ให้น้องๆ ทุกคนอีกด้วยว่า “สิ่งที่ขับเคลื่อนให้เราตื่นขึ้นมาทำงาน ไม่ใช่เงิน แต่เป็นคุณค่าบางอย่าง…คือความภูมิใจที่เราได้สร้างผลงานดีๆ” (เฉียบสุดๆ เลยบอสสส!!!)

 

ดูแลดีกว่าเมียก็ HR นี่แหละ!

 

เรื่องชีวิตคนทำงานใน ClickNext ทีม HR ก็เป็นห่วงเป็นใย พยายามสรรหาสวัสดิการต่างๆ มาให้แบบไม่น้อยหน้าบริษัทใหญ่ๆ แต่ถ้าใครอยากรู้ว่ามีอะไรบ้างต้องมาอยู่ที่นี่เองนาจาาาา

นอกจากเรื่องปากท้องแล้ว กิจกรรมทุกอย่างทั้งกีฬาสี, เทศกาล, ปาร์ตี้, Job Fair, CSR ฯลฯ ทีม HR รับหน้าเป็นแม่งานทั้งหมด สุดมั้ยล่ะ!!

 

ทีม Hybrid : งานไหนๆ ก็ไม่หวั่น!

 

ต้องบอกก่อนว่าทีมเราเป็นทีมน้องใหม่ที่เพิ่งเกิดเมื่อต้นปี 61 นี่เอง แต่เราก็รับงานทุกรูปแบบจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นงานร้อน งานเผา Hybrid เรารับหมดจ้าา! ทั้งงาน Web Frontend, Backend, Web WordPress หรืองานอื่นๆ ที่ทีมอื่นเทมาเราก็รับ “ไม่หวั่นแม้งานมามาก” แต่ที่เด็ดไปกว่านั้นคือปีนี้ Hybrid รับโปรเจกต์มาทำเองทั้งโปรเจกต์ ถือเป็นก้าวใหม่ของทีมเลยทีเดียว แล้วทำออกมาได้ดีซะด้วย! แต่ภาพรวมทุกงานที่เราทำมาทั้งปีก็ค่อนข้างดี ถึงแม้คนทีมเราจะน้อย แต่น้องๆ ทุกคนก็สู้กันเต็มที่จริงๆ สุดยอดไปเลย!

 

ทีม Mobile : There’s nothing to fear!

 

ปีนี้ถือเป็นปีทองของทีม Mobile แบบจริงจัง ซึ่งผลงานทั้งหมดมาจากความร่วมแรงร่วมใจกันของพี่น้องคลิกเน็กซ์อนันต์ โดยมีอากง คือ “พี่แม๊ก” คอยดูแลลูกหลานในทีม จนสามารถปิดงานใหญ่ๆ หลายงานได้ตาม Timeline และเป็นความภูมิใจของทุกคนในทีม …. ยังไม่พอ! ถึงจะชื่อว่าทีม Mobile แต่ทีมเทพของเรารับงานทุกแขนง ทั้ง Website ส่วน Backend, Frontend โดยใช้เทคโนโลยีใหม่ๆ ในการพัฒนาแบบจัดเต็มอีกด้วย (ปีหน้ายังเปิดรับลูกหลานเข้ามาร่วมทีมเพิ่มนะจ๊ะ)

 

ทีม BMS : “เรากำลังช่วยพามนุษย์ขึ้นไปสู่ดวงจันทร์”

 

ทีมนี้มีผลงานปิดโปรเจกต์ให้กับบริษัทใหญ่ๆ ได้หลายงาน ทั้งการดูแลระบบบริหารสถานีโทรทัศน์ช่องดังๆ ในเมืองไทยอย่างต่อเนื่อง รวมถึงระบบเว็บไซต์ธนาคาร ระบบ ERP ที่ถือเป็นงานหินท้าทายความสามารถมากๆ เราเลยได้เห็นธีมของ Presentation ปีนี้ มาในรูปแบบของ “เหล่าสัมภเวสี” ที่ร่วมแรงร่วมใจทำงานกันอย่างเอาจริงเอาจัง จนออกมาเป็นภาพที่ลูกค้าได้ใช้งานระบบที่ทีมสร้างขึ้น นี่แหละความภาคภูมิใจของพวกเรา

ปิดท้ายด้วย Quote สุด Cool จากภารโรงนาซ่า “เรากำลังช่วยพามนุษย์ขึ้นไปสู่ดวงจันทร์” มันยิ่งทำให้ทุกคน Inspire เรื่องการตั้งเป้าหมายที่เราจะไปได้สุดยอดจริงๆ

 

ทีม Intranet : เพื่อความสุขของทุกคน เราทำได้!

 

เป็นปีที่มีความเปลี่ยนแปลง อย่างไม่รู้เรื่องรู้ราว เป็นปีที่ไต่จากโปรเจกต์เริ่มต้นหลักแสน ขึ้นไปจนถึงหลายล้าน และหลายงาน ซึ่งทีมของเราเรียกว่าเป็นทีมที่ “ใจกว้าง” สุดๆ ไปเลยก็ว่าได้ ไม่ว่าจะงานเล็ก งานใหญ่ งานราษฎร์ งานหลวง งานใครมีให้ช่วยเรารับทำหมด ทุกคนในทีมก็พร้อมจะฝ่าฟันสู้ไปด้วยกันอย่างเต็มที่ เพื่อพบกับแสงสว่างปลายทางอุโมงค์ที่แสนมืดมิดและยาวไกล.. สวัสดี..

 

ทีม Graphic : ชอบแบบไหน ครีเอทได้หมด!

 

ฟันเฟืองเล็กๆ แต่สิ่งที่ทำไม่เล็ก กับการพัฒนางานออกแบบทั้ง Website Application UX/UI Design แบบจัดหนักจัดเต็ม  ปี 2018 ที่ผ่านมาโปรเจกต์ใหม่ และท้าทายมีมาให้ชาวกราฟิกได้ฝึกฝีมือกันทั้งปี ส่งท้ายปีกันด้วยโปรเจกต์ระดับประเทศที่ถึงจะเหนื่อย แต่สุดท้ายสิ่งที่ได้คือประสบการณ์ และความภูมิใจของเราชาวกราฟิกและทีมพัฒนา สำหรับปีนี้ปีหมู แต่งานของเราไม่หมูนะจ๊ะ ^_^

 

ทีม SMS : ทีมเล็กๆ แต่คุณภาพที่ไม่เล็ก!!

 

ในปี 2018 ที่ผ่านมาทางทีม SMS MKT ที่เป็นทีมที่มีประชากรอันน้อยนิด แต่เราก็ยังคงปล่อยฟีเจอร์ใหม่ๆ ออกมาให้ลูกค้าได้ใช้อย่างต่อเนื่อง ทำให้มียอดขายและรายได้รวมทั้งปีไม่ได้น้อยไปกว่าทีมอื่นๆเลย นอกจากนี้เรายังภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้หลากหลายธุรกิจเติบโตขึ้น ภายใต้คอนเซปที่ว่า  “ ลูกค้า Success เราก็ Success ” อีกทั้งเรายังมุ่งมั่นพัฒนาที่จะรันวงการ ไปสู่แนวหน้าของวงการ SMS ให้ได้

 

ทีม System Admin : เน็ตกระตุก จอดับ ซัพพลายไหม้ เครื่องเซิฟเวอร์มีปัญหา โทรมา !!

 

ปีนี้จะเป็นปีแรกของทีมไอที ที่กายหยาบ และ กายละเอียด อยู่ครบถ้วนสมบูรณ์แบบ หลังจากที่ต้องแยกร่างและล่องลอย ทำนู่นที ทำนี่ที มานานแสนนาน
ด้วยภาระงานอันยิ่งใหญ่ที่ใกล้ส่งมอบ และต้องคอยให้ความช่วยเหลือเหล่ายูสเซอร์ เราต้องจัดสรรทีมใหม่ให้เป็น 2 กองกำลัง คือ System Admin และ Technician Support เพื่อขับเคลื่อนงานที่เรารักไปสู่จุดหมายจุดหมายปลายทางได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

 

ทีม MakeWebEasy : ปีนี้ พี่มาแรง!!

 

ขายไม่หยุด ฉุดไม่อยู่ ทั้งเว็บไซต์ ทั้งดีไซน์ แถมด้วยลูกค้า Google Ads เพราะคนยุคใหม่หันมาขายสินค้าออนไลน์กันมากขึ้น เว็บไซต์จึงเป็นสิ่งสำคัญที่ทุกธุรกิจออนไลน์ต้องมี! ทางฝั่ง Dev ก็ปล่อยฟีเจอร์เด็ดๆ ออกมาไม่ยั้ง เพื่อให้ตอบโจทย์ E-Commerce มากยิ่งขึ้น มีการปรับเปลี่ยน ดีไซน์ UX/UI ใหม่ ดูทันสมัยจนคนขายเว็บไซต์เองก็อยากใช้ 555555

 

ทีมบางแสน : ชิมไปทำงานไป ได้งานดั่งใจ ถูกใจ BA!

 

ทีมบางแสนเป็นกำลังสำคัญอีกทีมที่ช่วย support ทุกฝ่ายแบบจัดเต็ม ทั้งช่วยทำเว็บ, ทำ CMS และระบบฐานข้อมูลจากโปรเจกต์อื่นๆ ถึงแม้ว่าในทีมจะมีโปรเจกต์ที่รับมาทำเองติดพันอยู่ด้วย แต่ก็ยินดีช่วยแบบสุดพลัง ความมันส์ของทีมนี้คือ “การกิน” เพราะรอบๆ ออฟฟิศมีแต่ของกินเต็มไปหมด ถ้าวันไหนร้านปิด ในออฟฟิศก็ต้องมีของสต๊อกไว้ ตามสโลแกน “น้ำหวานห้ามหมด ขนมห้ามขาด” กินไป ทำงานไป น้ำหนักก็ขึ้นมาตามอายุงานเลยจ้า!!

 

ทีม Interactive : สายลุย ไม่คุยให้เสียเวลา!

 

พูดเลยว่า “ไม่มีอะไร ที่เป็นไปไม่ได้”  สำหรับทีมๆ นี้ที่จะทำให้ทุกคนต้อง อึ้ง ทึ่งกับความสามารถที่เป็นไปได้ของเรา! กับการทำงานที่ไม่หยุดนิ่งเพียงแค่ในออฟฟิศ ไม่ว่าจะเป็น การผลิตงานสื่อ Multi-Function แบบครบวงจร ซึ่งทำให้ทุกคนในทีมได้เรียนรู้ และสัมผัสงานจริง ได้ลองทำในสิ่งที่ไม่เคยทำมาก่อน จะยากเย็นแค่ไหน พวกเราใจถึงพร้อมลุย แม้การผลิตสื่อนั้นจะมีเนื้อหายาก และซับซ้อนเกินกว่าจะเข้าใจ หรือเป็นเรื่องราวในอดีตที่มีเพียงแค่กระดาษหรือหลักศิลาจารึก จนถึงขั้นต้องลงพื้นที่ไปคลุกคลีกับชาวบ้าน พูดคุยเก็บข้อมูลกับนักวิชาการ เพื่อนำมาสร้างชิ้นงานที่ไม่มีในปัจจุบันให้กลับมาฟื้นคืนชีพได้อีกครั้ง ด้วยเทคโนโลยีเสมือนจริง หรือ AR ( Augumented Reality) อีกทั้งเรายังสามารถนำพาทุกคนเข้าไปอยู่ในโลกเสมือนจริงให้รู้สึกราวกับว่าได้กลับไปอยู่ตรงนั้น เพียงแค่การมองผ่านเลนส์แว่น VR (Visual Reality) ที่จะมอบมิติใหม่ให้กับสถานที่ที่ไม่เคยมีมาก่อน หรือความงดงามที่ยากแก่การจะเข้าไปสัมผัสถึงเราก็ทำมาแล้ว

นอกจากนี้เรายังสร้างพิพิธภัณฑ์แบบ Interactive ที่เป็นการนำเทคโนโลยีสมัยใหม่มาผสมผสานสร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับนักท่องเที่ยวยุคใหม่ได้อย่างน่าอัศจรรย์ และยังไม่หยุดเพียงแค่นั้น เรายังได้พัฒนาแอปพลิเคชันเกมให้ความรู้ด้านสิทธิมนุษยชน ซึ่งถือเป็นความภาคภูมิใจให้กับทีม

“เพราะไม่เพียงได้ทำงานให้กับลูกค้าเป็นอย่างดีที่สุด.. แต่งานของเราได้ถูกนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์ในทุกภาคส่วน”

ที่พูดมาทั้งหมดนี้ เป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งของงานทั้งหมดในปีนี้เท่านั้น เพราะเรายังมีโปรเจ็กต์ในมือที่ไม่ได้พูดถึงอีกเพียบ!!! เรียกได้ว่า ทำงานกันหามรุ่งหามค่ำ อึด ถึก ทน เพื่อสร้างสรรค์ทุกชิ้นงานให้กับลูกค้าได้อย่างถูกต้อง ครบถ้วน ตรงตามกำหนดเวลา

ไม่ว่าจะอยู่ใกล้ หรืออยู่ไกล ทุกทีมล้วนเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว Clicknext นอกจากจะได้ประสบการณ์การทำงานที่ดี เพื่อนร่วมงานที่ดี เรายังเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้บริษัทแห่งนี้เติบโตขึ้นไปพร้อมๆ กับเรา

โชว์ขิงกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ต่อไปก็ต้องเป็นงานโชว์ของกันบ้าง ประกาศให้โลกรู้กันไปว่า Clicknext เราไม่ได้มีดีแค่เรื่องงาน เพราะสุดกว่าก็คือ งานปาร์ตี้! ชมภาพบรรยากาศสุดเหวี่ยงของเราได้ที่นี่ – Clicknext New Year Party 2018 : กลางวันปล่อยของ กลางคืนปล่อยผี!



Related Articles

See All Post
Loading