Clicknext’s Talk 2019 ที่สุดของงานโชว์ของประจำปี

Clicknext’s Talk 2019 ที่สุดของงานโชว์ของประจำปี ธรรมเนียมปฏิบัติที่เกิดขึ้นเพื่อให้ทุกคนได้เห็นการเติบโตของบริษัท ความสำเร็จของแต่ละทีม พร้อมกับสร้างเป้าหมาย และแรงบันดาลใจให้กับทุกคนในครอบครัว Clicknext

มหกรรมโชว์ของในครั้งนี้ยิ่งใหญ่กว่าที่เคย เพราะห้องประชุมเดิมของเรานั้นไม่สามารถรองรับครอบครัวที่ใหญ่โตของเราได้อีกต่อไป จึงเป็นการประเดิมออฟฟิศใหม่ ห้องโถงใหญ่โตสวยงาม รองรับพี่น้องของเราได้ครบทุกคน (ยังเหลือที่สำหรับเพื่อนใหม่ด้วยนะ) ส่วนปีนี้มีใครเอาของดีอะไรมาโชว์กันบ้าง เราไปดูกันเลยจ้าาาา

 

เปิดงานด้วยผู้ใหญ่บ้านใจดี พี่วิน MD แห่ง Clicknext ที่ออกมาพูดถึงผลประกอบการของบริษัทที่โตขึ้น เรากำลังเดินไปในทิศทางไหน ปัญหา และอุปสรรคที่เจอในปี 2019 มีอะไรบ้าง รวมถึงสิ่งใหม่ๆ ที่เพิ่มขึ้นในบริษัทของเรา ไม่ว่าจะเป็นสมาชิกใหม่ที่ตอนนี้มีถึง 165 คนแล้ว และออฟฟิศใหม่ถึง 2 ห้อง ที่ใหญ่โต สวยงามอลังการ ให้เราได้ทำงานอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ดี และมีประสิทธิภาพ 

พร้อมตั้งเป้าหมายให้เรามองไปในทิศทางเดียวกันก็คือ เราต้องการที่จะพัฒนาแพลตฟอร์มด้าน Marketing และขึ้นเป็นผู้นำตลาดของ South-East Asia!

 

TEAM BMS

อนาคต (Clicknext) ใหม่ ปีที่แล้วตั้งเป้าที่จะพามนุษย์ไปดวงจันทร์ แต่ปีนี้เหมือนเจอเกมลงทันฑ์อย่างหนักหน่วง เพราะต้องเจอกับปัญหา และอุปสรรคมากมายทั้งปัญหาจากลูกค้า, ปัญหาภายในทีม, มีการส่งงานล่าช้า, เก็บเงินไม่ได้,  จำนวนคนไม่พอ หรือแม้แต่สภาพเศรษฐกิจที่ทำให้เราต้องเสียลูกค้ารายใหญ่ไปถึง 2 เจ้า

แม้เจอะกับปัญหามากมายแต่เราก็ได้เห็นว่า เมื่อมีปัญหาเข้ามาแต่ละทีม หรือทุกๆ คนในบริษัท พร้อมที่จะช่วยเหลือกัน เพื่อให้ Clicknext ผ่านเรื่องร้ายๆ ไปได้ และทำให้เราได้พบกับมิตรภาพที่ดี

 

TEAM Mobile

ทีมนี้ฟอร์มดี ไม่มีย้วย มาพร้อมกับโปรเจกต์ที่เป็นความภาคภูมิใจอย่าง Application ตรวจหวย จากลูกค้าเจ้าใหญ่ สำนักงานกินแบ่งรัฐบาล แม้จะโดนปรับมาบ้าง แต่ก็ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี นอกจากนี้ยังมีผลงานอื่นๆ อย่างแอป Thai PBS, KT Auto พี่แม็กย้ำเลยว่าโปรเจกต์นี้ งานดี เงินก็ดี! 

ถึงแม้จะเป็นทีม Mobile แต่พวกเขาไม่ได้ทำแค่ Mobile ยังมีเว็บไซต์ และงาน Maintenace อื่นๆ อีกด้วย สวดยวดไปเลยลวกเพี้ยะ

 

TEAM People & Accounting

อดีตพวกเขาคือทีม HR ปัจจุบันเปลี่ยนเป็นชื่อทีม People เขาคือผู้ที่จะคอยเทคแคร์ ดูแลเราเกือบ 24 ชั่วโมง เพราะเป้าหมายของพวกเขาคือ ความสุขของพวกเราทุกคนนั่นเอง

ซึ่งทางทีม People ก็ได้เสนอผลการรับพนักงานเข้ามาในปี 2019 มีตำแหน่งอะไรเพิ่มขึ้นมาบ้าง การเลือกคนให้ตรงกับ DNA ของพวกเรา พูดถึงสวัสดิการ และภาพรวมของกิจกรรมต่างๆ ที่เกิดขึ้น หากใครสนใจ หรือใครอยากชวนเพื่อนมาอยู่เป็นครอบครัวเดียวกัน ดูตำแหน่งได้ที่ Careers

ในส่วนของทีม Accounting นั้นได้มีการเปลี่ยนโครงสร้างการทำงานใหม่ ใครทำหน้าที่อะไร มีการวางต้นทุน และวางรากฐานทางการเงินของเราให้มั่นคงยิ่งขึ้น หากใครมีคำถาม หรือข้อสงสัยเกี่ยวกับภาษี สามารถเข้าไปสอบถามกับทีม Accounting ได้เลย

 

TEAM MakeWebEasy

เพราะเรานั้นอยู่คนละชั้น แม้ว่าเราจะไม่ได้ทำงานอยู่ใกล้ๆ กัน แต่เราเป็นสมาชิก Clicknext นะ 

สำหรับปีนี้เองทีม MakeWebEasy ก็ได้มีการพัฒนามากขึ้น มีบริการด้านการตลาดออนไลน์อย่างเป็นทางการ มีทีมผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำปรึกษา แถมเรายังมีทีมที่ให้บริการหลังการขาย คอยดูแลลูกค้าอย่างใกล้ชิดอีกด้วย ครบวงจรเลยทีเดียว

แม้ในปีนี้เราจะพัฒนาฟีเจอร์ได้น้อย เพราะต้องแบ่งทีม Dev ออกไปแจมปาร์ตี้อื่นอยู่บ้าง แต่โดยรวมแล้วผลประกอบการของเราก็โตขึ้นนะ :p

โดยปี 2020 เราก็ตั้งเป้าไว้ว่า จะพัฒนาฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่น่าสนใจให้มากขึ้น เพื่อให้เรา MakeWebEasy ไปได้ไกลยิ่งกว่าเดิม

 

TEAM SMS

บอกเลยว่ามาเหนือ! เพราะรายได้หลักของ Clicknext ในปี 2019 มาจากพวกเขานั้นเอง คนน้อย ร้อยล้านคุณภาพ

แม้ว่าจะเจอกับสภาพเศรษฐกิจที่ไม่ดี แต่ด้วยคุณภาพของ Product SMSMKT และบริการหลังการขายที่คอยดูแลลูกค้าตลอด 24 ชั่วโมง ก็ทำให้ลูกค้าเก่าๆ ของเราเชื่อมั่น เลือกที่จะกลับมาใช้บริการกับเราอีกครั้ง

อีกทั้งยังมีการพัฒนาเว็บไซต์ ระบบ และฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่จะทำให้ SMSMKT เติบโตขึ้นอย่างก้าวกระโดดในปี 2020 นี้ บอกเลยว่ามาแรงแซงทุกโค้ง อดใจรอพรีเซนต์ของปีหน้าไม่ไหวแล้ววว โหดจริง!

 

TEAM Interactive

เข้าสู่ปีที่ 4 ของทีม Interactive โดยปัจจุบันทีมนี้มีสมาชิกอยู่ทั้งหมด 13 คนแล้ว รูปแบบการนำเสนอผลงานของทีมนี้ แน่นอนว่าต้องเป็นวิดีโอพรีเซนต์ ที่รวบรวมโปรเจกต์ต่างๆ ที่น่าสนใจไว้มากมายไม่ว่าจะเป็นงาน Multimedia & Game, Animation, Infographic 2D/3D AR, VR และงานอื่นๆ อีกมากมาย ถ้าอยากรู้ว่าเจ๋งแค่ไหน ต้องมาดูด้วยตาตัวเอง แล้วคุณจะต้อง Wow!

 

TEAM Bangsean

ถึงจะอยู่ไกล แต่ใจเดียวกัน ทีม Clicknext ณ บางแสน

เดินทางมาโชว์ของถึงที่! ปัจจุบันทีมนี้มีสมาชิกด้วยกันอยู่ 26 คน นอกจากผลงานที่ทำในปี 2019 จะมีแต่โปรเจกต์ที่น่าสนใจแล้ว บอกเลยว่าเทคนิคการพรีเซนต์ก็ไม่ธรรมดา สนุกสนาน เรียกเสียงฮา และสะกดทุกสายตาจริงๆ ชอบมากกกก

ภายในปีนี้ก็จะมีการปรับเปลี่ยนขั้นตอนการทำงานโดยจะเข้ามารับบรีฟ หรือคุยงานด้วยตัวเอง ให้การสื่อสารภายในทีมชัดเจนยิ่งขึ้น เพื่อประสิทธิภาพที่ดีขึ้นของงาน

 

แต่เดี๋ยวก่อน กิจกรรมของเรายังไม่จบเพียงเท่านี้ ยังมีงาน Clicknext Award 2019 งานประกาศรางวัลสำหรับพนักงานดีเด่นแห่งปี บอกเลยว่าไม่ควรพลาด!



Related Articles

See All Post
Loading