รีวิวประสบการณ์ได้เข้าฝึกงานที่ Clicknext ครั้งแรก!

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ เราชื่อว่า “ขนุน” ตอนนี้เรียนอยู่คณะมนุษยศาสตร์ สาขาสารสนเทศศึกษา มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ปีที่ 4 การมาฝึกงานที่ Clicknext เราได้ยื่นตำแหน่ง Business Analyst หรือเรียกสั้น ๆ ว่า BA เราจะมาเล่าให้ฟังว่าตำแหน่งนี้ทำงานอะไรบ้าง

(สดใสไปไหนเอ่ยยย)

 

วันแรกของการทำงานที่ Clicknext

เราเชื่อว่าวันแรกของการฝึกงานทุกคนต้องตื่นเต้นแน่นอน เราก็เป็นหนึ่งในนั้นเช่นกัน วันแรกที่เราได้เข้ามา Clicknext ด้วยความที่เราตื่นเต้นมาก ทางพี่ๆ นัดเรา 9.00 น. เรามาถึงบริษัท 8.00 น. 55555555 ถือว่าเช้ามากสำหรับเรา ตัวเราก็พยายามหาอะไรทำ เดินสำรวจภายในอาคารนิดหน่อย พอใกล้ถึงเวลานัดเราก็เข้าบริษัท และได้เจอกับพี่แมน (พี่ที่บริษัท) เขาก็พอเราเข้าประชุมเพื่อแนะนำบริษัทตามปกติ ช่วงแรกก็ฟังเพลิน ๆ ตื่นเต้นกับการทำงานของที่นี้ไปเรื่อย ๆ จนได้ยินประโยคที่ว่า “ที่บริษัทนี้มองว่าเด็กฝึกงานเป็นพนักงานคนนึงเลยนะ” ตอนนั้นเราคิดในใจว่าจริงหรอ มันขนาดนั้นเลยหรอ เริ่มกังวลนิดหน่อยว่าจะทำงานได้ดีไหม เราก็นั่งทำใจนิดนึงแล้วพูดกับตัวเองว่า “สู้ๆ! อย่าท้อง่าย ๆ ” และเราก็พึ่งได้รู้ว่าที่ๆ เราทำงานคือชั้น 5 ไม่ใช่ชั้น 30 ซึ่งได้อยู่ทีม Interactive media พอถึงเวลาพี่อิศ (พี่จากทีม BA) มาพาเราไปออฟฟิศ 

 

รีวิวพี่เลี้ยงที่น่ารักทุกคน

เราได้พี่เลี้ยงเป็นพี่นิวยอร์ก แต่จริงๆ ในทีม BA มีพี่ๆ ทั้งหมด 3 คน ได้แก่พี่นิวยอร์ก พี่เกตุ พี่อิศ ซึ่งพี่ๆ ทุกคนใจดีมาก เรียกว่าเฟรนลี่เลยก็ว่าได้ ทุกคนพร้อมช่วยเหลือตลอดไม่ว่าเขาจะยุ่งมากแค่ไหน และแน่นอนว่าถึงแม้เราจะทำงานผิดพลาดบ้าง แต่พี่ ๆ ไม่เคยมองว่าเป็นเรื่องใหญ่เลย เขาพร้อมที่จะแนะนำหรือสอนเราเสมอ ไม่ว่าจะทั้งพี่นิวยอร์ก พี่เกตุ พี่อิศ หรือพี่เดียร์หัวหน้าทีม Interactive madia 

* เราลืมถ่ายพี่เกตุ T-T 

น้องอยากกินอะไร พี่ ๆ พาไปหมด

 

บรรยากาศการทำงาน

สำหรับเราทีมนี้จัดว่าเป็นทีม อึด ถึก ทนมาก พร้อมสู้ ไม่ไหวก็ต้องไหว เป็นห้องที่เต็มไปด้วยความรู้สึกหลากหลาย ไม่ว่าจะทั้งเครียด สนุก เล่นแต่โดยรวมของทีมนี้สามารถใช้คำว่า สบาย ๆ ได้เลย ไม่มีเครียดเลย ผ่อนคลายมาก ๆ พี่ ๆ ทุกคนตลกทุกคนเลยไม่ว่าจะฝ่าย BA , Dev หรือ Design ถ้าเรามีปัญหาอะไรพี่ ๆ ทุกฝ่ายก็พร้อมถามไถ่ ช่วยเหลือตลอด 

ช่วงทดสอบระบบแอปพลิเคชัน Smart museum สนุกมากเดินกันทั่วห้องเลย

เมื่อเพื่อนฝ่าย Design งานล้นมือฝ่าย BA ก็พร้อมช่วยเหลือเสมอ

 

การทำงานจริง

เนื่องจากเราเป็นเด็กฝึกงานคนล่าสุดของทีมที่ตอนนี้กำลังถือโปรเจคหลายงานอยู่ จึงมีงานเข้ามาเรื่อย ๆ ตลอด ซึ่งเราได้ทำ Flowchart E-testing ของสภาวิชาชีพบัญชี  มีเข้าประชุมร่วมกับลูกค้าและพี่ ๆ ฝ่ายอื่น เพื่อปรึกษาหารือเกี่ยวกับงานกัน และเรายังได้ทำงานอีกหลายอย่าง ทั้ง ลงข้อมูลบนแอปพลิเคชัน Smart musuem ทดสอบระบบ Smart museum ทำพาโนรามาให้กับกรมศิลปกรรม ตรวจสอบข้อมูลภายในระบบของ PTT แน่นอนว่าไม่ได้หยุดพักกันเลย

ได้ทำ Flowchart เป็นงานแรก

เข้าประชุมเพื่อพูดคุยเกี่ยวกับระบบ E-testing

ตรวจข้อมูลของ PTT 

ทำพาโนรามาของกรมศิลปกรรม  (นั่งหมุนหน้าจอทั้งวัน มึนหัวเบาๆ)

 

และสุดท้ายสำหรับเราการได้เข้าฝึกงานครั้งแรกในชีวิตที่ Clicknext ของทีม Interactive media ถือว่าคุ้มมาก ได้ทำงานที่ชอบ เจอพี่ ๆ ในทีมที่น่ารักทุกคน หรือบรรยากาศในการทำงานที่ไม่กดดันมากเกินไป อยากจะให้ทุกคนลองเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของทีม Interactive media นะ รับรองว่าการทำงานที่นี้สามารถเป็นสีสันให้กับการทำงานของเราได้เลย



Related Articles

See All Post
Loading