รีวิวประสบการณ์ฝึกงาน Project Coordinator & BA ที่ Clicknext

สวัสดีครับ ผมกัน รัชชานนท์ ปี 4 สาขาวิทยาการคอมพิวเตอร์ คณะวิทยาการสารสนเทศ จากมหาวิทยาลัยบูรพา ผมเลือกเข้ามาฝึกงานตำแหน่ง Project Coordinator / BA ครับ

 

วันแรกของการทำงาน

เมื่อเข้ามาในบริษัทครั้งแรก บอกเลยว่าผมไม่รู้อะไรเรื่องเลย หันไปทางไหนก็ไม่เห็นเพื่อนซักคนเลย จนเริ่มเอะใจว่าเรามาถูกที่แล้วรึป่าวนะ จนได้เห็นพี่แมน HR ขึ้นมาต้อนรับพร้อมกับเพื่อนคนอื่นๆ พอดี พี่เขาก็เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับบริษัทให้ฟัง หลังจากนั้นต่างก็คนก็ต่างแยกย้ายกันไปพร้อมกับพี่เลี้ยงแต่ละทีมซึ่ง.. พี่เลี้ยงผมยังไม่มาเลยต้องไปหาทีมที่จะต้องทำงานด้วย ด้วยตัวเอง (ผมนี่ล่กเลยครับ)

ในวันแรกผมยังไม่ได้ทำอะไรมากมาย พี่ๆ ให้เราเน้นไปที่การทำความเข้าใจเกี่ยวกับโปรเจค กิจกรรมศูนย์พัฒนาการเรียนรู้ของ อย. อย่างแรก

 

 

การทำงาน

สำหรับทีมผมแล้วตั้งแต่ฝึกงานมาในทีมก็เข้าบริษัทกันทุกวันเลย (ในใจก็คิดอยาก WFH บ้าง 5555) ตอนแรกก็คิดว่าจะได้มาทำโปรเจคของ อย. แบบเต็มตัวเลย แต่พอผ่านไปประมาน 1-2 วัน พี่อิศก็ได้ให้มาทำ Smart Museum ของกรมศิลป์

 

บอกตรงๆว่า งงมากกก! พี่เค้าให้ใส่ข้อมูล แล้วแบบข้อมูลอย่างเยอะ มีทั้งโมเดล คำอธิบายไทยและ อังกฤษ รูปภาพ แล้วจำนวนเยอะมาก แต่ผมก็ไม่ท้อก็ทำจนเสร็จละครับ 55555

 

หลังจากนั้นก็ได้งานอื่นๆ มาบ้าง อย่างเช่นการทำรายละเอียดงาน Short TOR ใส่ข้อมูล Panorama และงานอื่นๆ อีกเพียบครับ นับไม่ไหว 5555

ถึงแม่ว่างานจะเยอะ แต่พี่ๆ ทุกน่ารักมากครับ เราสามารถสอบถามพี่ๆ เค้าได้ตลอด และได้คำตอบแน่นอน นอกจากนี้ยังพาเราไปเลี้ยงข้าวอยู่บ่อยๆ (ดีสุดๆ 55555)

 

ภาพบรรยากาศการทำงาน

เพื่อนทำงานหนักก็ป้อนขนมซะหน่อย

ทุกคนตั้งใจทำงานมากๆ

วันเกิดพี่ในทีมก็จากวุ่นวายหน่อยๆ 55555

 

ทำงานจริง

ประชุมกับทีม DEV เรื่องโปรเจค E-Testing

ไม่ได้แอบเล่นมือถือนะ Test แอปพลิเคชันของ Smart Museum

 

ความประทับใจ

ทีมที่ผมอยู่จะมีการพูดคุยกับตลอดทั้งเรื่องงานและเรื่องเล่น นั่นซึ่งทำให้บรรยากาศในห้องไม่กดดันเกินไป และพี่ๆ ดูแลดีมากๆ สอนงานได้ดี รวดเร็ว และเข้าใจง่าย มันทำให้ผมกับพี่สนิทกันเร็วขึ้น (ละมั้ง 55555)

แล้วก็ขอบคุณพี่ๆ ที่รับผมเข้ามาฝึกงานนะครับ และคอยสอนผมในสิ่งที่ผมไม่รู้หรือไม่เคยทำ และเป็นผู้ให้คำปรึกษาที่ดีกับผมขอบคุณมากครับ

สุดท้ายนี้สำหรับใครที่อยากมาฝึกงานที่ คลิกเน็กซ์ ก็อย่าได้ลังเลเลยครับ รับรองว่าได้ประสบการณืทำงานจริงแน่นอน พี่ๆ ก็ใจดีสุดเลยขอบอก 

 



Related Articles

See All Post
Loading