แชร์ประสบการณ์ฝึกงาน Business Analysis ที่ Clicknext

สวัสดีค่ะ ชื่อหญิงนะคะ เป็นนิสิตปี 4 อยู่สาขาเทคโนโลยีสารสนเทศ คณะวิทยาการสารสนเทศ มหาวิทยาลัยบูรพา 

ก่อนอื่นเลย หญิงขอย้อนเวลากลับไปตอนปี 4 เทอม 1 ค่ะ ตอนนั้นที่ Clicknext มาอบรมที่มหาลัย แล้วได้มีการเปิดรับนักศึกษาฝึกงาน ตอนนั้นมีหลายตำแหน่งให้เลือกมากๆ แต่เราเลือกที่จะลงในตำแหน่ง BA ในตอนแรกเราก็ไม่ได้สนใจในตำแหน่งนี้เท่าไหร่ แต่พอได้เข้าอบรม ก็รู้สึกว่าเป็นตำแหน่งที่น่าสนใจ มีพี่ ๆ ที่มีประสบการณ์ มาให้ความรู้ เราได้ลองทำ Workshop ได้ออกแบบงานตามโจทย์ที่พี่เค้ากำหนดมา แล้วก็ได้นำเสนอจริง สุดท้ายเราก็ได้เข้ามาฝึกงานที่นี่

วันแรกที่จะได้เริ่มงาน บอกเลยว่าตื่นเต้นมากๆ ได้เข้าบริษัทครั้งแรก มีพี่แมนเป็นพี่ HR มาต้อนรับ และแนะนำพี่เลี้ยงที่จะดูแลเราตลอดการฝึกงานครั้งนี้ เราได้อยู่กับพี่นาว ตอนนั้นก็ดีใจมากเพราะรู้สึกว่าพี่เค้าดูท่าทางใจดี แล้วก็ใจดีจริง ๆ แล้วก็ได้รู้จักกับพี่ ๆในทีม อีก 3 คน คือ พี่มุก พี่ปอนด์ พี่นุ่น ทุกคนใจดีหมดเลย ทำให้เราผ่อนคลายขึ้น มาวันแรกก็ได้เข้าประชุมกับลูกค้า ตอนนั้นจำได้ว่าประชุมนานมาก แต่ก็เป็นประสบการณ์ใหม่ ๆ พอวันต่อ ๆ มาพี่นาวก็เริ่มสอนงาน อธิบายถึงระบบที่เราได้รับผิดชอบ อธิบายละเอียดมาก ให้คำแนะนำ คอยตอบคำถาม พี่ ๆ ทุกคนใจดี ไม่เคยดุหรือพูดให้กดดัน เราได้ทำงานจริงๆ ได้มีประสบการณ์ที่ไม่เคยมี แต่ติดตรงที่พี่เค้ายุ่งกันมากๆ งานค่อนข้างเยอะ ช่วงนี้เราเลยไม่ค่อยมีงานเท่าไหร่ แต่ก็พยายามทักไปของานทุกวัน พี่ ๆ เค้าก็พยายามหางานมาให้ทำ ถึงแม้เค้าจะยุ่งกันมาก ขอรีวิวพี่เลี้ยงนิดนึง คนแรกพี่นาว พี่นาวใจดีมาก สั่งงานเข้าใจง่าย อธิบายละเอียด ไม่ต้องถามอะไรเยอะ ต่อมาพี่มุก พี่ค่อยให้งานตลอด หนูรู้สึกขอบคุณมากๆ 5555 ดีใจทุกครั้งที่ได้งาน คอยให้คำแนะนำตลอดเกี่ยวกับการฝึกงาน เป็นพี่ที่น่ารักมากๆ ค่ะ ถึงจะถามเยอะ แต่พี่มุกก็คอยตอบตลอด

สุดท้ายถ้าใครกำลังหาที่ฝึกงาน อยากได้ประสบการณ์ดีๆ พี่เลี้ยงน่ารัก ให้มาที่ Clicknext นะคะ

ภาพการสอนลูกค้าใช้ระบบที่ Amarin

ภาพการประชุมกับลูกค้า Online

 

นอกจากนี้พี่ปอนด์กับพี่นุ่น จะคอยสอนงานหนูตลอด ถามเยอะแค่ไหนก็ไม่เคยว่าอธิบายให้ฟังทุกครั้ง ตอนนั้นหนูยังไม่ค่อยเข้าใจกับงาน แต่พี่ปอนด์ก็คอยตอบ คอยช่วยหนูตลอด พี่นุ่นก็ด้วยหนูไม่เข้าใจตรงไหน พี่นุ่นรีบอธิบาย แถมอธิบายละเอียดมากๆค่ะ หนูขอบคุณพี่ ๆ ทุกคนที่คอยสอนและให้คำแนะนำกับหนูตลอดมานะค้าบบ

สุดท้ายถ้าใครกำลังหาที่ฝึกงาน อยากได้ประสบการณ์ดีๆ พี่เลี้ยงน่ารัก ให้มาที่ Clicknext นะคะ



Related Articles

See All Post
Loading