Sangfor firewall ยกระดับความปลอดภัยของเครือข่ายในองค์กรคุณ

ยกระดับความปลอดภัยของเครือข่ายในองค์กรคุณ ด้วย Sangfor NGAF - Next Generation Firewall (NGFW)

วันนี้ผมจะมาแนะนำ การเพิ่มความปลอดภัยของระบบเครือข่าย (Network) ขององค์กร ด้วย Firewall 

ซึ่งถ้าจะให้อธิบายอย่างง่ายและเห็นภาพชัดเจน Firewall ก็เปรียบเสมือนยามเฝ้าประตูหน้าหมู่บ้าน ที่คอยตรวจสอบผู้เข้า-ออกหมู่บ้าน หรือคอยตรวจสอบข้อมูลต่างๆที่เข้า-ออก ในเครือข่ายของเรานั้นเอง

ถ้าพร้อมแล้ว… เราไปทำความรู้จัก Firewall ให้มากขึ้นกันครับ 

 

ทำไมทุกองค์กรต้องมี Firewall ?

ปัจจุบัน การดำเนินงานในองค์กรต่างๆ ล้วนแล้วแต่จะต้องมีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นการติดต่อสื่อสารภายในองค์กร และการติดต่อสื่อสารระหว่างภายในและภายนอกองค์กร เช่น การค้นหาข้อมูลในเว็บไซต์ การรับส่งอีเมล์ การให้บริการเว็บไซต์ การให้บริการรับส่งอีเมล์ การให้บริการระบบงานต่างๆ รวมถึงกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย ที่มีการสื่อสารผ่านอินเทอร์เน็ต ซึ่งล้วนแล้วแต่ทำให้ข้อมูล หรือเครื่องแม่ข่าย (Server) ที่ให้บริการต่างๆ มีความเสี่ยงที่จะถูกโจมตี ถูกขโมยข้อมูล หรือถูกทำลายระบบงานต่างๆ ภายในองค์กรได้ อุปกรณ์ “Firewall” จึงได้เข้ามามีบทบาทสำคัญในการป้องกันความเสี่ยงเหล่านี้ โดยทำหน้าที่ควบคุมการเข้า-ออกในระบบเครือข่าย (Network) ให้เป็นไปตามกฎ (Rule) ที่กำหนดไว้

 

รูปอ้างอิงจาก simplilearn.com 

 

Firewall คือ อะไร ?

Firewall คือ ซอฟต์แวร์ หรือฮาร์ดแวร์ ที่ถูกนำมาใช้สำหรับป้องกันการโจมตี และรักษาความปลอดภัยเครือข่าย (Network) ขององค์กร โดยสามารถกำหนดค่า หรือกฎเฉพาะที่สามารถจดจำและบล็อคไวรัสและมัลแวร์ที่อาจสร้างความเสียหายให้กับองค์กร และยังสามารถบล็อคการเข้าถึงจากภายนอกที่ไม่ได้รับอนุญาตได้อีกด้วย

 

ทำไมต้อง Sangfor NGFW

NGFW หรือ Next Generation Firewall เป็น Firewall ยุคใหม่ที่พัฒนาโดย Sangfor เป็นหนึ่งในเครื่องมือที่น่าสนใจมากๆ ในการป้องกันความปลอดภัยที่ถูกออกแบบมาให้เหมาะกับระบบ IT ยุคใหม่ ที่กำลังเผชิญกับภัยคุกคามที่หลากหลาย โดย Sangfor ได้รวมความสามารถของ AI และ Application Firewall เข้าไว้ด้วยกันโดยใช้ชื่อว่า “Sangfor NGAF” (Next Generation Application Firewall)

 

จุดเด่นของ Sangfor NGFW 

  • ป้องกันระบบเครือข่ายได้อย่างชาญฉลาด ด้วย AI: Sangfor NGAF ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าสามารถป้องกันภัยคุกคามได้ถึง 99% ด้วยเครื่องมือตรวจจับมัลแวร์ที่ชื่อว่า Engine Zero และแพลตฟอร์มตรวจจับภัยคุกคามอัจฉริยะอย่าง Neural-X ซึ่งเป็นการนำ AI อัจฉริยะตัวแรกของโลกมาใช้นั่นเอง 

 

  • ทำงานร่วมกับโซลูชันความปลอดภัยต่างๆ ของ Sangfor ได้อย่างดีเยี่ยม :  NGAF เป็นองค์ประกอบหลักของโซลูชันความปลอดภัย XDDR (Extended Detection Defense and Response) ของ Sangfor ซึ่งความสามารถในการทำงานร่วมกับผลิตภัณฑ์รักษาความปลอดภัยอื่นๆ (ของ Sangfor) ได้อย่างยอดเยี่ยมนี้ จะช่วยให้องค์กรสามารถป้องกันภัยคุกคามได้อย่างรอบด้านและมีประสิทธิภาพสูงสุด 

 

  • เป็น NGFW รายแรกและรายเดียวของโลกที่ สามารถใช้งานร่วมกับ WAF (Web Application Firewall) ได้ : ช่วยให้สามารถปกป้องเครือข่ายและเว็บแอปพลิเคชันได้บนอุปกรณ์เดียว ทำให้องค์กรจัดการได้ง่าย และคุ้มค่ากับการลงทุน

 

  • บริหารจัดการได้ง่าย: สามารถบริหารจัดการด้านความปลอดภัยได้ง่ายๆ และสามารถตอบสนองต่อภัยคุกคามต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว ทั้งยังสะดวกและง่ายต่อผู้ใช้งานในทุกระดับ ด้วย SOC Lite (Security Operations Center) 

 

ฟีเจอร์ที่โดดเด่นของ Sangfor NGFW 

 

  • Malware Detection – การตรวจจับมัลแวร์ 

Sangfor NGFW ทำงานร่วมกับ Engine Zero ซึ่งเป็นเครื่องมือตรวจจับมัลแวร์ที่ ได้รับการพัฒนาโดยใช้โมเดลการเรียนรู้และอัลกอริทึม AI ทำให้สามารถตรวจจับมัลแวร์ที่รู้จักและไม่รู้จักทั่วทั้งอินเทอร์เน็ตได้ถึง 99.76% ทำให้องค์กรปลอดภัยยิ่งขึ้น

 

  • Threat Intelligence – คลังข่าวกรองภัยคุกคาม 

Sangfor NGFW ผสานรวมกับ Neural-X ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มข่าวกรองและการวิเคราะห์ภัยคุกคามบนคลาวด์ที่ขับเคลื่อนด้วย AI

โดย Neural-X นั้น ถือเป็นหัวใจหลักของการตรวจจับและป้องกันภัยคุกคามอัจฉริยะ เป็นเหมือนคลังข้อมูลความเสี่ยงและภัยคุกคามที่เคยตรวจพบมาก่อน มีการจัดระเบียบ วิเคราะห์ และกลั่นกรองข้อมูล ช่วยให้องค์กรสามารถเข้าใจ ประเมิน และป้องกันความเสี่ยงและและภัยคุกคามได้อย่างมีประสิทธิภาพ และรอบด้านมากขึ้น

 

  • Web Application Firewall (WAF) – ปกป้อง Web application จากภัยคุกคามต่างๆ 

NGFW ของ Sangfor ผสานรวมเข้ากับ Sangfor NG-WAF ( next generation web application firewall)  เป็น WAF แรกของอุตสาหกรรมที่มี Virtual execution system (VES) ในตัว ถูกออกแบบมาเพื่อปกป้อง Web application จากภัยคุกคาม และการถูกโจมตีต่างๆ เช่น การโจมตีโดยใช้เทคนิค เช่น SQL injection และ cross-site scripting

 

  • SOC Lite – ศูนย์ปฏิบัติการเฝ้าระวังในด้านความปลอดภัย

ฟีเจอร์ SOC Lite (Security Operations Center) ของ Sangfor ช่วยให้การดำเนินการในด้านความปลอดภัยและตอบสนองต่อภัยคุกคามง่ายขึ้นมากเลยครับ โดยแทนที่จะวิเคราะห์บันทึกความปลอดภัยจำนวนมาก ผู้ดูแลระบบความปลอดภัยสามารถระบุระดับของภัยคุกคามในปัจจุบันผ่าน NGAF GUI ยิ่งไปกว่านั้น NGAF ยังให้คำแนะนำวิธีการตอบสนองต่อภัยคุกคามอีกด้วย

 

  • Anti-Ransomware – การป้องกันแรนซัมแวร์

Sangfor NGFW ทำงานร่วมกับ Sangfor Endpoint Secure (Endpoint Detection and Response – EDR) และ Cyber Command (Network Detection and Response – NDR) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโซลูชัน Sangfor Anti-Ransomware ที่มี Forensic & threat intelligence คอยรวบรวมข้อมูลจากเครือข่าย และแสดงภาพกระบวนการของ Ransomware ที่แอบซ่อนอยู่ภายในองค์กร ผ่าน GUI นอกจากนี้ เรายังสามารถกำจัดแอปพลิเคชันและควบคุมการเข้ารหัสจากโฮสต์ที่ติดไวรัส ได้ง่ายๆ ใน “คลิกเดียว  ” อีกด้วยครับ

 

  • Application Containment – ปกป้องแอปพลิเคชันจากภัยคุกคาม

Sangfor NGFW ก็ยังเป็นหนึ่งในองค์ประกอบหลักของโซลูชัน Application Containment ร่วมกับ Sangfor Endpoint Secure และ Sangfor IAG ด้วย

ผู้ดูแลระบบเครือข่ายสามารถกำหนดค่านโยบาย (Policy) การควบคุมแอปพลิเคชันแบบละเอียดบน Sangfor NGAF เพื่อควบคุมแอปพลิเคชันที่ทำงานบนอุปกรณ์ปลายทาง (Endpoint) ทั้งหมด โดยนโยบายเหล่านี้ จะช่วยป้องกันไม่ให้แอปพลิเคชันที่ไม่ได้รับอนุญาตหรือเป็นอันตรายเข้ามาในเครือข่าย

 

 

มาถึงตอนนี้แล้ว ทุกคนคงได้รู้จัก Sangfor NGFW กันมากขึ้นแล้วนะครับ

ถ้าหากใครที่กำลังมองหาอุปกรณ์ Firewall เพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้กับองค์กร “Sangfor NGAF” ก็เป็นอีกตัวหนึ่งที่น่าสนใจมากๆ ที่ผมอยากแนะนำให้ใช้งานกันครับ เนื่องจากมีฟีเจอร์ความปลอดภัยครบครัน เหมาะสำหรับระบบ IT ยุคใหม่ และมาพร้อมกับราคาที่คุ้มค่า เหมาะกับองค์กรทุกขนาดเลยครับ

 

อย่าลืมติดตาม Clicknext Blog กันไว้ด้วยนะครับ

ผมจะนำเรื่องราวของเทคโนโลยีต่างๆ มาฝากกันบ่อยๆ แน่นอนครับ

 



Related Articles

See All Post
Loading