Sangfor HCI คืออะไร? ยกระดับ Data Center คุณให้ทรงพลัง และปลอดภัยยิ่งขึ้น

Sangfor HCI คืออะไร?

“Sangfor HCI” คือ โซลูชัน Hyper-Converged Infrastructure (HCI) ที่พัฒนาโดย Sangfor เป็นโซลูชัน Data centre ในรูปแบบ Software-defined ที่ใช้งานง่ายใน Console เดียว โดยการรวมความสามารถของทั้ง Compute, Storage, Networking และ Security ไว้ในชุดซอฟต์แวร์ชุดเดียว พร้อมให้บริการ Data Center ทุกระดับทั้งองค์กรขนาดเล็กไปจนถึงองค์กรขนาดใหญ่

 

แพลตฟอร์ม Sangfor HCI

ประกอบด้วยฟังก์ชันหลัก 4 ส่วน คือ

  1. aSV: ระบบบริหารจัดการเซิร์ฟเวอร์แบบเสมือน (Server Virtualization)
  2. aSAN: ระบบบริหารจัดการอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูล (Storage Virtualization)
  3. aNET: ระบบบริหารจัดการเครือข่ายแบบเสมือน (Network Virtualization)
  4. NFV: ระบบสำหรับให้บริการฟังก์ชันเครือข่ายแบบเสมือนบน aNET

Sangfor HCI ได้รับการยอมรับในระดับโลก โดยได้รับการเสนอชื่อให้อยู่ใน Gartner Magic Quadrant Reports 2019-2021 และได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ใช้งานทั่วโลก โดดเด่นในเรื่อง

  • การเพิ่มประสิทธิภาพของ Data Center ให้สูงขึ้น มีความพร้อมใช้งานตลอดเวลา
  • ความคุ้มค่า เนื่องจากช่วยลด TCO (Total cost of ownership หรือ ต้นทุนรวมในการเป็นเจ้าของ) ได้มากถึง 70%
  • ลดความซับซ้อนของการดำเนินงาน (Simplifies operations)
  • ช่วยยกระดับความปลอดภัยให้กับ Multiplies Network สูงขึ้น (Multiplies network security)
  • มีฟังก์ชันการใช้งานง่าย
  • สามารถรัน Application ระดับองค์กรได้หลากหลายและเรียกใช้งานได้อย่างรวดเร็ว ส่งเสริมการเติบโตของธุรกิจอย่างต่อเนื่อง

 

HCI models

ผลิตภัณฑ์ของ Sangfor มี 2 ประเภท คือ

  • Sangfor HCI aServer appliance – สามารถ deploy ได้ง่ายและรวดเร็ว
  • Sangfor HCI software + 3rd party server เช่น Dell, Lenovo, HPE – เพื่อความยืดหยุ่นในการนำไปใช้งานกับ Server ที่ลูกค้าต้องการ

 

ทำไมต้องเป็น HCI ?

 

หลายๆ องค์กรได้ปรับเปลี่ยนจากระบบ IT infrastructure มาสู่ระบบ Hyper-converged infrastructure กันมากขึ้น เพราะ HCI นั้นช่วยให้การบริหารจัดการระบบ IT ง่ายขึ้นอย่างมากเลยค่ะ

 

Advance Capabilities

HCI ได้รวมความสามารถของการประมวลผลข้อมูล (Data processing) และการจัดเก็บข้อมูลบนคลาวด์ (Cloud computing storage) จึงมีความคล่องตัว ยืดหยุ่น ซิงโครไนซ์ข้อมูลได้รวดเร็ว ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน โดยเฉพาะการทำงานในด้าน DEV และ TEST

 

Scalability

สามารถปรับขนาดการใช้งานได้ตามความต้องการ องค์กรสามารถเลือกลงทุนด้าน IT เฉพาะในสิ่งที่จำเป็นในขณะนั้นได้ และสามารถปรับขนาดหรือลดขนาดการใช้งานเมื่อใดก็ได้ ทำให้สามารถควบคุมการใช้งาน/การลงทุนด้าน IT ได้เป็นอย่างดี

 

Seamless Integration

การเปลี่ยนผ่านสู่ digital transformation นั้นใช้การลุงทุนสูงและต้องคำนึงถึงหลายปัจจัย แต่ระบบ HCI นั้นได้มีผสาน Hardware solutions ต่างๆ เข้าด้วยกันเพื่อตอบโจทย์การใช้งานในยุคดิจิทัล จึงเป็นทางเลือกที่ช่วยให้การเปลี่ยนผ่านสู่ Digital transformation ขององค์กรเป็นเรื่องง่าย ปลอดภัย

 

BudgetFriendly

HCI ช่วยให้ประหยัดมากขึ้น โดยช่วยลด TCO (Total cost of ownership หรือ ต้นทุนรวมในการเป็นเจ้าของ) ได้มากถึง 70% ขจัดปัญหา IT silos, การจัดสรรพื้นที่มากเกินไป และลดความซับซ้อนของ Data center operations และยังช่วยประหยัดพลังงาน การทำความเย็น และพื้นที่ ได้ถึง 90%

 

Easy Operation

HCI ช่วยให้การบริหารจัดการ IT infrastructure ได้ง่ายขึ้น โดยผ่าน Unified dashboard และช่วยลดการดำเนินการแบบ Manual และได้รับข้อมูลเชิงลึกแบบ Real-time จาก Virtualized data center ที่ขับเคลื่อนโดยเทคโนโลยี AI

 

Worryfree Migration

สามารถโยกย้าย (Migrate) จาก IT infrastructure เดิมที่มีอยู่ เช่น VMware, Nutanix หรือ physical servers ไปยัง Sangfor HCI ด้วยเครื่องมือการย้ายข้อมูล (Migration tool) ได้อย่างง่ายดาย

 

Benefits จาก Sangfor HCI?

Reliable and Stable – เชื่อถือได้ และมีเสถียรภาพ
  • RPO และความพร้อมใช้งาน 99.99% (Recovery Point Objective หรือที่คน IT เรียกว่า RPO คือ ระยะเวลาสูงสุดที่ยอมให้ข้อมูลเสียหาย ซึ่งองค์กรยอมรับได้ เช่น 4 ชั่วโมง หรือ ยอมหายได้ 50,000 Transaction)
  • มั่นใจได้ว่าข้อมูลของคุณจะปลอดภัย ด้วยฟีเจอร์การปกป้องข้อมูลด้วยการทำงานแบบ Native HA, การสำรองข้อมูลได้ด้วยตัวเอง และสำรองข้อมูลอย่างต่อเนื่องแบบเรียลไทม์ (Backup & CDP หรือ Continuous data protection), กลไกการคัดลอกข้อมูลไว้หลายชุด (Multi-copy data redundancy) และ Disaster Recovery Management
  • เป็นสถาปัตยกรรมแบบ All-in-one ที่สามารถทำงานร่วมกับ Application, Operation System และ Hardware Platform ระดับองค์กรได้มากมาย

 

High Performance – ประสิทธิภาพสูง
  • มีความเร็วในการอ่านข้อมูลสูงสุดถึง 1 ล้าน IOPS โดยใช้เพียง 3 Nodes ด้วยฟีเจอร์ Data Striping, SSD caching & tiering, SR-IOV, AI-based DB Optimization & Intelligent Scheduling

 

Secure – ปลอดภัยสูง
  • ระบบความปลอดภัย Cloud security center ในตัว
  • ระบุช่องโหว่ เพื่อป้องกันภัยคุกคามต่างๆ
  • รองรับการใช้งานร่วมกับผลิตภัณฑ์ด้านความปลอดภัยอื่นๆ

 

Simplified & Easy to Use – ใช้งานง่าย

ด้วย Cloud platform แบบ All-in-one ของ Sangfor HCI ทำให้สามารถบริหารจัดการได้ทุกความต้องการได้อย่างง่ายดาย

  • Fully converged infrastructure
  • Unified management
  • Resource visualization
  • เทคโนโลยี AI ที่ช่วยการทำงานเป็นแบบอัตโนมัติและชาญฉลาด สามารถทำงานประสานกับ Sangfor Cloud Platform ได้อย่างดีเยี่ยม

 

หากองค์กรของคุณกำลังมองหา HCI Solution อยู่ “Sangfor HCI” ก็เป็นอีกหนึ่งผู้ให้บริการที่น่าสนใจอย่างมากเลยทีเดียวค่ะ ทั้งในด้านสถาปัตยกรรม HCI ที่มีฟีเจอร์การใช้งานครบครัน ใช้งานง่าย เป็นที่ยอมรับจากผู้ใช้งานในระดับโลก มีประสิทธิภาพสูง ปลอดภัย น่าเชื่อถือ รวมถึงมีราคาที่คุ้มค่าค่ะ

 

ขอบคุณข้อมูลจาก

https://www.sangfor.com/cloud-and-infrastructure/products/hci-hyper-converged-infrastructure



Related Articles

See All Post
Loading